Địa thế phong thủy

Thế đất tọa sơn hướng thủy

Công viên Nghĩa trang Thiên Đường được đặt tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây được bao bọc bởi dãy núi Là – một dãy núi nổi tiếng của quê hương cách mạng. Dãy núi này gồm các ngọn núi lên xuống trùng trùng, uốn lượn cá nhảy chim bay, độ dốc thoải, địa thế đất lớn và rất vững chãi. Khi quan sát, có thể thấy rằng các vùng đất được ngọn núi này bao quanh luôn có một trường sinh lực mạnh mẽ và thế tụ khí rất rõ ràng.

Từ dãy núi Là, dòng suối ngọc hiền hòa uốn lượn chảy xuống thung lũng, mang theo linh khí đất trời về với Thiên Đường. Theo phân tích của chuyên gia phong thủy thì địa thế "thủy bao" với dòng suối bao bọc xung quanh công viên Thiên Đường uốn lượn vào bên trong lòng từng quả đồi tương tự như nguồn tài lộc đi vào bên trong và được lưu giữ, mang đến nhiều tài lộc và vận may.

Cha ông ta luôn quan niệm nơi nào có núi bao vòng che chở, dòng nước uốn cong là nơi tụ khí tốt để xây dựng nhà cửa. Phong thủy quan niệm nơi có thủy tụ sẽ tụ khí, mà tụ khí thì tụ tài, giúp cho gia chủ hưng vượng, sức khỏe an khang. Nếu được cả thế đất có sơn thủy bao bọc thì lại càng là điềm đại cát đại lợi. Những cuộc đất quý hiếm này là nơi phong tàng khí tụ, đem lại tài lộc thịnh vượng với dấu hiệu dễ dàng nhận biết là không khí thoáng đãng, trong lành, cỏ cây bốn mùa tươi tốt.

Dáng hình Linh Quy

Công viên Nghĩa trang Thiên Đườngnằm trên khu đất có dáng hình LINH QUY biểu hiện sự thông minh,mẫn cán và trường thọ. Dải đất này có mạch chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam. Thế đất này theo Phong Thủy là Vượng sơn Vượng hướng, có địa vận 160 năm, đem lại Phúc Lộc đời đời cho con cháu. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc tâm linh, tiểu cảnh cây xanh, hoa cỏ,... tạo nên sự hội tụ giao cảm hài hòa giữa người trần thế và người đã khuất, đón nhận "khí thiêng" đất trời.

1_4

Quê hương cách mạng

Thư tịch cổ đã chép về Tuyên Quang xưa: “Đây là xứ sơn kỳ thủy tú, vạn vật tốt tươi, mặt người tươi đẹp, ruộng nhiều lúa chín, đất nở đầy hoa, chim kêu vượn hót, thuốc quý tiềm tàng, sơn hào vô tận, không thứ gì là không có..., xem như nơi đây có nguồn thiêng hội tụ, vui nước an dân, hợp đức thánh nhân”. Theo dòng thời gian, Tuyên Quang là cái tên gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Nơi đây chính là vùng đất phên dậu vững chắc che chắn kinh thành Thăng Long. Sau này, Tuyên Quang là quê hương cách mạng, nơi ghi dấu những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc.

Vùng đất linh thiêng

Trên địa bàn thành phố Tuyên Quang hiện có 18 đền, chùa xưa nay được cho là nổi tiếng linh thiêng trong đó có 12 ngôi đền thờ Mẫu thần được xây dựng cách đây vài trăm năm. Cũng chính bởi hệ thống các đền thờ mẫu khá dày mà Tuyên Quang còn được coi như vùng đất mẫu. Nằm giữa miền đất mẫu thượng ngàn, Công viên Nghĩa trang Thiên Đường được khuông phù, bảo vệ, mang lại phúc lộc muôn đời.