Dịch vụ Hỏa táng

Dịch vụ hỏa táng tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đường sử dụng công nghệ TABO hiện đại của Thụy Điển, đảm bảo khí thải không màu, không mùi và không ô nhiễm.

Dịch vụ hỏa táng đã và đang dần trở thành xu hướng an táng văn minh, văn minh, hiện đại và là hình thức được nhiều gia đình Việt lựa chọn. Hiện nay, dịch vụ hỏa táng nguyên xương đang được nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn bởi tính văn minh, sạch sẽ và chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Những điều cần biết về dịch vụ hỏa táng

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu hình thức hỏa táng là như thế nào. Sau đó, chúng ta đi sâu vào phân tích ưu điểm cũng như quy trình của dịch vụ hỏa táng.

Hỏa táng là gì?

Hỏa táng (hỏa thiêu, thiêu) là hình thức dùng lửa để thiêu xác người đã mất thành tro. Sau đó dùng bình hoặc hũ để chứa đựng tro cốt đó và trao lại cho thân nhân.

z4122927153127_77a0cc416e2d405bc27362cfd77b13e8

Nhà hỏa táng tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đường

Ưu điểm

Hình thức hỏa táng có những ưu điểm sau:

+ Tiện di chuyển và cất giữ: thể tích chiếc bình tro cốt không lớn, thân nhân người quá cố có thể dễ dàng di chuyển đi bất cứ đâu, để bất cứ nơi nào phù hợp.

+ Tiết kiệm diện tích đất mai táng: sau khi hỏa thiêu, thân xác người mất chỉ còn lại một nắm tro cất vào bình. Vì vậy, diện tích đất an táng sẽ không bị tốn quá nhiều đất.

+ Chi phí hỏa táng không cao bằng những hình thức khác: hiện nay, tổng chi phí cho một lần hỏa táng trung bình khoảng 10-12 triệu đồng. So với việc mua đất, mua quan tài, xây mộ thì chi phí hỏa táng thấp hơn nhiều lần. 

+ An toàn vệ sinh: hỏa táng với nhiệt độ cao tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn hoặc bệnh truyền nhiễm. Hơn nữa, phần tro cốt còn lại tuyệt đối vệ sinh, không thể gây ra bất kỳ nguy cơ ô nhiễm nào.

+ Không còn phiền phức với việc cải táng, bốc mộ: khi gặp trường hợp bắt buộc phải di dời, việc vận chuyển hũ cốt dễ dàng hơn so với cải táng hoặc bốc mộ.

+ Thuận tiện bảo vệ, chăm sóc hũ cốt: nếu thân nhân chọn cách cất giữ bình tro cốt, họ có thể dễ dàng vệ sinh, chăm sóc và bảo vệ nó bất cứ lúc nào. Hũ tro sẽ không có khả năng bị mọc cỏ dại, bị đào trộm…

Quy trình hoả táng

Hỏa táng diễn ra trong khoảng 3-4 tiếng đồng hồ trong nhiệt độ 1200-1400 độ C. Để đảm bảo không bị nhầm lẫn danh tính, các trung tâm hỏa táng có hệ thống dán nhãn cẩn thận.

Ngoài ra, phần tro cốt sau hỏa thiêu cũng được đưa vào hệ thống xử lý thành tro mịn trước khi bỏ vào hủ và giao lại cho thân nhân. Quy trình hỏa táng đảm bảo chuẩn, hợp vệ sinh và chính xác.

Dịch vụ hỏa táng tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đường

Công viên Nghĩa trang Thiên Đường triển khai dịch vụ hỏa táng với quy trình và thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ Thụy Điển. Kỹ thuật hỏa táng có ưu điểm vượt trội là hỏa táng không khói, không mùi và bảo vệ môi trường.

Hơn nữa, thời gian hỏa táng ở Thiên Đường nhanh, địa điểm hỏa táng sạch sẽ, sang trọng và trang nghiêm. Điều này sẽ làm người ở lại được an ủi phần nào nỗi đau mất người thân của mình.