Đi thăm mộ cần mua gì? Những điều cần biết khi đi thăm mộ

Ý nghĩa tâm linh sâu sắc của việc đi thăm mộ

Thăm mộ là một trong những việc làm mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Đặc biệt, vào các dịp cuối năm việc thăm mộ càng trở nên rầm rộ hơn bởi những người con xa quê thường về thăm viếng phần mộ người thân của mình. Đặc biệt, trong các ngày từ 23 đến 30 tháng Chạp các gia đình thường có con cháu đến thăm và dọn phần mộ cho người đã khuất. 

Đối với tâm linh của người Việt thì đây là những việc vô cùng ý nghĩa và là nét đẹp văn hoá truyền thống được gìn giữ qua bao đời nay. Đây còn là một việc làm “uống nước nhớ nguồn” mà ông cha ta truyền lại. Những lần thăm viếng mộ phần sẽ mang hành động biết ơn và tỏ lòng thành kính, luôn nhớ về công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của bố mẹ, ông bà. 

Hơn nữa, mỗi dịp cuối năm về thăm mộ người thân cũng là dịp để con cháu có cơ hội sum họp, gắn kết, giao lưu cùng nhau. Cuối năm cũng là dịp để mỗi người nhìn lại một năm đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Theo truyền thống ông cha ta đi thăm mộ nên mua gì?

Lễ thăm viếng mộ phần dù là trong bất cứ dịp này cũng mang ý nghĩa về mặt tâm kinh. Việc đi thăm mộ thường dành cho một số trường hợp như cuối năm, ngày giỗ, ngày lễ, tết, ngày sinh nhật người đã khuất....Vậy khi đi thăm mộ cần mua gì? Sau đây là một số phần lễ vật mà bạn cần mua khi đi thăm mộ người thân như sau:

di-tham-mo-can-mua-gi-1

Đi thăm mộ người thân cần chuẩn bị hương đèn, trầu cau...

+ Hương đèn

+ Trầu cau

+ Tiền vàng

+ Nếu chuẩn bị lễ mặn nên chọn: gà luộc, khoanh giò, xôi,..…

+ Nếu chuẩn bị lễ ngọt: hoa quả, bánh trái, nước ngọt,...

Khi đi thăm mộ ông bà tổ tiên cần làm những công việc gì?

Mỗi năm, con cháu thường dành ra 1,2 lần để thăm viếng lăng mộ của những người thân đã khuất. Thông thường đối với những người ở xa thì việc thăm viếng này diễn ra vào dịp cuối năm. Vì thế, mỗi lần thăm viếng các gia chủ thường chọn tảo mộ và sửa sang lại phần mộ. Đơn giản hơn thì mọi người sẽ au chùi, dọn dẹp vệ sinh xung quanh mộ cho sạch sẽ, gọn gàng. 

Bởi những ngôi mộ ở ngoài trời sau một thời gian sẽ mọc nhiều cỏ, bám nhiều bụi bẩn, các loại côn trùng quấy phá. Vậy nên việc dọn dẹp phần mộ là điều cần thiết. Ngoài ra, một số gia chủ thường chọn một dịp để sơn lại mộ để khang trang và mới đẹp hơn. 

Những điều cần lưu ý khi thăm viếng mộ

Như đã nói ở trên, việc đi thăm mộ mang một ý nghĩ tâm linh vô cùng lớn nên khi đi thăm viếng các ngôi mộ bạn cũng phải tuân thủ một số nguyên tắc và lưu ý một số yếu tố dưới đây. 

di-tham-mo-can-mua-gi-2

Khi đi thăm mộ cần dọn dẹp, lau chùi lại phần mộ người thân

+ Nếu đi thăm mộ vào dịp cuối năm đừng quên dọn dẹp, lau chùi lại phần mộ và các khu vực xung quanh mộ.

+ Khi đi thăm mộ nhớ rằng phải mang theo đồ cúng, đồng thời tìm hiểu trước rằng đi thăm mộ cần mua gì để chuẩn bị tốt nhất. 

+ Hãy nhớ rằng nên thắp thêm nén nhang cho các phần mộ xung quanh. 

+ Nếu là phụ nữ đang mang thai hoặc đến kỳ kinh nguyệt thì không nên tham gia thăm viếng mộ phần. 

+ Nên đi thăm mộ vào buổi sáng, đây là thời điểm không khí trong lành và tốt cho sức khỏe. 

+ Hạn chế thăm viếng mộ sau 3 giờ chiều bởi lúc này âm thịnh dương suy sẽ mang tà khí không tốt cho sức khỏe. 

+ Sau khi kết thúc chuyến thăm mộ nên tắm rửa sạch sẽ và thay quần áo để loại bỏ bụi bẩn và tà khí không tốt. 

Dịch vụ chăm sóc mộ phần chu đáo tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đường

Đối với những gia chủ thường xuyên đi xa hoặc không về vào những dịp lễ tết thì sự lựa chọn hoàn hảo nhất là chọn dịch vụ xây dựng và chăm sóc mộ phần tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm linh, mộ phần nên các ngôi mộ của người thân trong gia đình bạn sẽ luôn được chăm sóc chỉn chu nhất.

Đặc biệt, khi lựa chọn xây dựng mộ phần tại khuôn viên của Công viên Nghĩa trang Thiên Đường quý gia chủ sẽ được thiết kế theo yêu cầu, chuẩn phong thuỷ và lựa chọn vị trí tốt nhất người thân đã khuất của mình. Đến các ngày lễ, tết, cuối năm sẽ có nhân viên chăm sóc cẩn thận phần mộ đó. 

Hy vọng với những thông tin mà Công viên Nghĩa trang Thiên Đường vừa chia sẻ sẽ giúp quý độc giả chuẩn bị đồ lễ để đi thăm mộ phần người thân được chu đáo nhất.